Chuyên mục
Chuyến đi

#iberiatrip – những ngày Porto

Ngay hôm đầu tiên đến thì đã có một buổi tea-break nho nhỏ và sau đó là buổi chơi các trò chơi giới thiệu lẫn nhau. Năm nay đông quá, số lượng nhân viên phải đến gấp đôi năm ngoái mất. Bên cạnh những buổi họp (chủ yếu là presentation) là những buổi… đi chơi 😀

\img1 Giao lưu và chơi trò chơi giới thiệu nhau của OTGS.

Giao lưu và chơi trò chơi giới thiệu nhau của OTGS.
Giao lưu và chơi trò chơi giới thiệu nhau của OTGS.

Table of Contents

OPO. 2015.10.02 19:33

Đi chơi thì mình thấy nhận định kiểu này luôn đúng “Cái gì lạ nó mới thích, bụt chùa nhà không thiêng!”. Mấy anh châu Á thì cái gì cũng lạ: nhà cửa ngăn nắp, đường phố sạch sẽ, nhiều tượng đài… Trong khi đó, mấy anh châu Mỹ Latin hay châu Âu thì ý là thành phố như này chán thật, giống giống với thành phố tao đang ở.

DOM LUIS BRIDGE - biểu tượng của thành phố.
DOM LUIS BRIDGE – biểu tượng của thành phố.
Những ngôi nhà mái đỏ.
Những ngôi nhà mái đỏ.
Con đường nhỏ nhắn của Porto.
Con đường nhỏ nhắn của Porto.

Porto là một thành phố cảng, lớn thứ hai của Bồ Đào Nha. Ngay cái tên Porto là mang nghĩa cảng biển. Khi nhắc đến thành phố này thì có đặc sản là rượu vang, có tiếng phết, nhưng mình chẳng biết gì cho đến khi tìm hiểu.

Ngày đầu tiên này mọi người được đi vòng vòng khu phố cổ của thành phố. Tham khảo trên các trang web về các điểm đến trong thành phố thì hầu như là đều chỉ đến khu vực này. Đặc điểm nổi bật là dày đặc các công trình điêu khắc, các ngôi nhà đều mang mái đỏ, đường phố thì nhỏ hẹp.

OPO. 2015.10.03 23:00

Ngày tiếp theo tiếp tục là họp hành và giao lưu nội bộ trong công ty. Buổi chiều là hoạt động tự do, mình theo một nhóm ra bãi biển gần đó. Nói chung là biển ở đây không có gì, mấy nam thanh niên rủ nhau đi uống bia. Thấy cái kỳ lạ là mấy thanh niên uống coca với… chanh. Haha, nhưng vị lạ phết đấy.

Tiếp tục họp hành ở công ty.
Tiếp tục họp hành ở công ty.

Buổi tối cả công ty đi tham dự Fado show. Tiết mục này là một thể loại ca nhạc truyền thông ở vùng Porto. Một ca sỹ nữ hát và có một hoặc hai nam ghita đệm nhạc. Đương nhiên là nghe chẳng hiểu gì cả. Về sau chị đồng nghiệp Bồ Đao Nha giải thích đại ý bài nhạc kể về cô gái yêu chàng trai nhưng họ không đến được với nhau và sống trong đau khổ. Môtip giống nhau từ Tây sang Đông nhỉ? 😀

Tuy vậy, về sau có thêm các tiết mục về nhảy múa dân gian ở đây. Vui phết, mình được kéo vào nhảy cùng, hôn chân hôn tay hôn má loạn xạ hết cả. Cái thấy lạ lạ là hầu như người gia tham gia nhảy múa

Nhảy múa dân gian.
Nhảy múa dân gian.

Mình không hiểu sao mấy hôm đấy toàn thấy mệt mệt, toàn đi ngủ sớm lúc 11 giờ. Các bạn đồng nghiệp thì toàn night club tới 3, 4 giờ sáng.

OPO. 2015.10.04 21:16

Thời gian… trôi đi nhanh thật. Mai thôi là nhóm những con người này, mỗi người lại về nhữngật ngóc ngách khác nhau của thế giới. Hội ngộ rồi chia ly… nhưng nếu tiếp tục làm việc thì năm sau lại hội ngộ tiếp.

Thời tiết hôm nay thật oái ăm, mọi thứ đảo lộn vì mưa gió. Công ty đã đặt một chuyến đi thuyền dòng ngắm cảnh dọc con sông Douro.

Về sau nghĩ, nhiều anh trong công ty sang nước khác sống và học thêm thứ tiếng khác… tất cả chỉ vì vợ là người nước đó. Vậy nên để tiện cho mọi đường, mình có khi cũng nên tìm bạn gái người nước ngoài nhỉ? 😀

Thực ra năm nay mình thấy ở đây không đẹp như năm ngoái. Năm ngoái khách sạn có view ra biển và ấm áp hơn. Tuy vậy, năm nay chất lượng các buổi nói rất OK, nhiều kiến thức để học hỏi. Âu cũng là cái may khi mà ở Porto có ba ngày nắng và chỉ có một ngày mưa.

Tạm biệt Porto.
Tạm biệt Porto.

Gửi phản hồi