Chuyên mục
Chuyến đi

#iberiatrip – Lisbon thành phố già nua

Mình đi tàu hỏa từ Porto tới Lisbon. Mình ở đây 3 ngày 2 đêm. Thành phố Lisbon quá là dễ thương. Đi tới đâu cũng pháo đài, quảng trường, tượng đài… Cảm giác như lịch sử cứ ngồn ngộn ở từng các công trình đó, mỗi tội mình không hiểu được hết.iểu

Tram cổ - phương tiện tiêu biểu ở Lisbon.
Tram cổ – phương tiện tiêu biểu ở Lisbon.

Table of Contents

Địa điểm và đồ ăn

Giống Porto, Lisbon cũng là thành phố mái đỏ. Từ pháo đài St. George Castle hay Santa Justa Lift nhìn xuống thì trông đẹp thôi rồi.

Mình cũng có cơ hội đi bộ trong khu nhà cổ Alfama. Khu này đúng như lời đồn, rất đẹp và đáng để thả bộ. Mỗi tội khách du lịch đông như kiến và hôm mình đến thì Lisbon lại cứ hơi mưa mưa như mưa phùn ở Hà Nội.

Một góc Alfama.
Một góc Alfama.
Quảng trường nhìn từ Santa Justa.
Quảng trường nhìn từ Santa Justa.
Nhìn từ Santa Justa sang St. George Castle.
Nhìn từ Santa Justa sang St. George Castle.
Cá sấu giữa phố.
Cá sấu giữa phố.
Jeronimos Monastery.
Jeronimos Monastery.

Vì khách du lịch đông quá nên mình cũng chẳng vào Belem Tower. Tuy nhiên, qua cái Jeronimos Monastery thì phải nói là lộng lẫy. Mình nhìn các trụ, các cột thì cứ ngơ với ngác. Chúng rất to và được điêu khắc cực kỳ chi tiết.

Mình cũng ghé qua một hai cái bảo tàng ở Lisbon nhưng nói chung là cũng bình thường, không có nhiều thứ để nói lắm.

Lisbon là thành phố biển nên hải sản nhiều. Mình lại chỉ ăn được mỗi mực. Thế nào, mình không kiếm được loại bánh đặc sản của thành phố này. À hình như là có tìm được quán đó, nhưng cũng… đông như kiến nên lại thôi. Cũng là mực nhé nhưng mực của Bồ Đào Nha thì to hơn và dày hơn nhiều so với mực Việt Nam. Cái gì là Tây cũng to hơn à? =]]] . Tuy nhiên, về cá nhân thì thứ mình thấy ngon nhất trong các món mình thưởng thức lại là món bò sốt với rượu vang.

Mực "khổng lồ".
Mực “khổng lồ”.

Con người ở Lisbon

Người Lisbon rất vui vẻ và thân thiện. Thành phố này cực kỳ nhiều người già: cả người già làm việc và người già đi du lịch.

Người già làm việc vì có lẽ kinh tế Bồ Đào Nha hơi yếu so với khối châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, hệ thống lương hưu có thể không tốt lắm. Còn tụi trẻ thì nghe bảo là ngược lên phía Bắc, làm việc cho Anh, Pháp và Đức, những nơi có thu nhập cao hơn và nhiều việc hơn.

Ngoài ra ăn xin ở đây cũng nhiều vô kể. Cái khác là dù ăn xin, nhưng họ cũng văn minh lịch sự, không cho là thôi, không chèo kéo. Đất nước phát triển thì tự dưng mọi thứ nó cũng tốt lên theo thật.

Người già đi du lịch vì có lẽ thành phố này rẻ hơn so với các thành phố khác trong châu Âu. Người già (có lẽ nhiều tiền) toàn thấy ở khách sạn xịn, trong khi đó hội trẻ trẻ lại chui vào dorm hay hostel. Như cái hostel mình ở, toàn hội trẻ măng.

Hostel Good Morning Lisbon - nơi mình ở hai ngày.
Hostel Good Morning Lisbon – nơi mình ở hai ngày.
Góc phố trước cửa hostel.
Góc phố trước cửa hostel.

Tiện nói đến hostel thì nơi mình ở rất dễ thương, các bạn staff rất vui tính. Ngoài ra, hostel cũng là nơi tụ tập của rất nhiều bạn đến từ nhiều nước. Khi mình bảo mình đến từ Việt Nam, đứa nào cũng ồ à và bảo tao đến nước mày rồi. Đứa nào cũng … tao “love it”. Trong khi đó, mình thì không biết nói gì vs tụi nó, vì đâu có nhiều cơ hội và điều kiện đi như tụi nó đâu.

Haha, ngoài ra trong phòng còn gặp một bạn nữ người Hàn Quốc, sống ở Canada. Dễ thương cực, tên là Bonny à? Nhưng sau đó mình lại ngại, không lấy contact.

Dân châu Á đến Lisbon nhiều phết nhưng mình thấy người Trung và Hàn có lẽ nhiều nhất. Tụi nhiều tiền có khác 😀 .

LIS. 2015.10.07 15:00

Tạm biệt Lisbon, chắc lâu lắm lắm nữa mới có dịp gặp lại.

Tạm biệt Lisbon - lên đường tới Barcelona.
Tạm biệt Lisbon – lên đường tới Barcelona.

Gửi phản hồi