Chuyên mục
Chuyến đi

Tenerife – Đi Tây

Đi Tây, hay chính xác là Tây Ban Nha. Mình có ghé qua Madrid nhưng thực ra chỉ là vài tiếng để chuyển tiếp chuyến bay. Còn điểm đến chính là đảo Tenerife thuộc Tây Ban Nha nhưng lại ngang với vĩ độ của các nước châu Phi. Và từ hòn đảo này bơi đến châu Phi còn gần hơn là bay tới mainland của Tây Ban Nha.

Chuyến đi này được gọi là “Company Conference”. Đây là dịp để mọi nhân viên trong công ty từ khắp các châu lúc có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và nghỉ ngơi cùng nhau.

View phía trước khách sạn ở Tenerife.
View phía trước khách sạn ở Tenerife.


Không có gì lạ lẫm lắm khi mọi thứ ở trên đảo đều sạch sẽ, lịch sự và văn minh. Về giao thông thì ý thức phải nói là tuyệt vời, dù xe ô tô hay xe máy có đang đi như nào thì cũng phải sẵn sàng dừng lại, nhường cho người đi bộ.

Cái vui nhất và quan trọng nhất đó là việc gặp các bạn đồng nghiệp làm việc cùng cả năm qua hay những người chưa từng làm việc cùng/trao đổi tới một cái email nào! Kỳ diệu thật, mọi người từ khoảng gần 30 quốc gia tập hợp về một chỗ để gặp nhau và trò chuyện như thể đã quen nhau từ rất lâu.

Tụ tập, trò chuyện và đánh đàn giữa đêm khuya. Credit: Bigul.
Tụ tập, trò chuyện và đánh đàn giữa đêm khuya. Credit: Bigul.

Điều ngạc nhiên nhất chính lại là các đồng nghiệp. Bình thường nghĩ các bạn Tây (vì khoảng 80% đồng nghiệp là ở châu Âu và châu Mỹ) thì sẽ già hơn tuổi nhiều cơ. Nhưng sao thấy các bạn đều trẻ trung cả, từ gương mặt tới cách nói chuyện, cực kỳ hài hước.

Cùng với Riccardo – nhìn trông trẻ hơn đến 15 tuổi so với tuổi thật. Credit: Konrad.
Cùng với Riccardo – nhìn trông trẻ hơn đến 15 tuổi so với tuổi thật. Credit: Konrad.
Chuẩn bị lặn ống thở (snorkeling). Credit: Mr. X.
Chuẩn bị lặn ống thở (snorkeling). Credit: Mr. X.

Về cảnh sắc, đi đây mới thấy, miền Trung và miền Nam Việt Nam thật may mắn: Cũng nắng gió và biển xanh ngắt đó chứ. Điểm khác lạ nhất ở hòn đảo này là cát màu đen – không phải trắng, do ảnh hưởng của nham thạch. Ngoài ra ở trên đảo có cái đỉnh Teide, nghe bảo cực kỳ quan trọng về thiên văn. Leo được lên đỉnh này và ngắm bầu trời sao thì tuyệt.

Đỉnh Teide - cao nhất ở Tenerife.
Đỉnh Teide – cao nhất ở Tenerife.
Dàn nhạc đường phố!
Dàn nhạc đường phố!
Anh thanh niên ở bãi biển đen : )))
Anh thanh niên ở bãi biển đen : )))

Điều gì làm mình ấn tượng nhất ở đây? Không phải là cảnh sắc đẹp đẽ, không phải khách sạn bốn sao, không phải sự văn minh ở một đất nước phát triển… mà là ở màn Flamenco :)))) . Nghe những tiếng chân dậm, rồi múa rồi nhạc, thấy mấy cái video xem trên YouTube không thể nào diễn tả hết sự hay ho này.

Biết đến bao giờ quay lại nhỉ? Giá mà có cơ hội được trekking và ở một đêm trên đỉnh Teide để ngắm sao trời.

Trên đỉnh Tenerife về đêm - hy vọng sẽ có cơ hội quay lại. Credit: Bruce.
Trên đỉnh Tenerife về đêm – hy vọng sẽ có cơ hội quay lại. Credit: Bruce.

2 trả lời trong “Tenerife – Đi Tây”

Gửi phản hồi