Chuyên mục
Chuyến đi

BT#8 – Ngày nghĩ dưỡng ở Quy Nhơn

Hôm qua chạy từ Pleiku sang Kotum rồi xuống Quy Nhơn đúng là một dạng hành xác. Sáng mở mắt được từ lúc 6 giờ, nhưng tới tận 9 giờ mới dậy hẳn. Hôm nay sẽ chỉ đơn giản là một ngày nghỉ ngơi chơi bời ở Quy Nhơn thôi.

Bãi biển Quy Nhơn - đúng ngày nắng đẹp.
Bãi biển Quy Nhơn – đúng ngày nắng đẹp.

Đây là lần thứ hai mình đến Quy Nhơn nên không máu me gì đi tham quan các điểm thắng cảnh ở đây nữa. Đơn giản là chạy vòng vòng quay bãi biển, đi ăn sáng rồi ngồi cafe. Lần này thấy biển Quy Nhơn xanh quá, cát trắng quá, đâu có kém gì Nha Trang.

Bãi biển và truyền thống võ học.
Bãi biển và truyền thống võ học.

Chiều chạy đi ra bãi Hoàng Hậu ngồi uống nước tiếp. View đẹp, nhìn trở lại trung tâm thành phố. Và rồi có cơ hội ngồi ngẫm nghĩ và viết chút về tương lai.
Ngay gần đây có mộ Hàn Mặc Tử và nhà thờ nữa, nhưng mình không qua, vì lần trước đi rồi.

Nhìn về thành phố từ bãi Hoàng Hậu.
Nhìn về thành phố từ bãi Hoàng Hậu.
Chiều về trên bãi biển.
Chiều về trên bãi biển.
Quán nước ngay trên bờ biển - đường Xuân Diệu.
Quán nước ngay trên bờ biển – đường Xuân Diệu.

Buổi tối làm vòng bờ biển, chạy qua con phố Xuân Diệu để nghía chỗ cho buổi tối – nguyện vọng của lần trước đi Quy Nhơn mà chưa làm được. Lại táp vào một quán bia, có wifi với mật khẩu là ngày sinh Bác Hồ mới khủng. Thế nào mà làm có hai chai mà người đơ đơ luôn… định không đi nhưng lại cố gắng tới bằng được cái quán trên đường ven biển Xuân Diệu. Nguyện vọng của lần trước mà.

Quá được, quán ngay trên bãi biển nên rất mát mẻ, đèn đóm thì thơ mộng. Chỉ khỗ là đi một mình nên chán… có hai mình thì quá là được. Quá mệt vì hai chai bia kia nên về sớm, kết thúc ngày relax!

Gửi phản hồi