Chuyên mục
Chuyến đi

BT#2 – Một ngày trọn vẹn ở Đà Lạt

Hôm đầu đi 300 km không mệt mỏi gì, mà còn cảm giác rất sung, nhưng lúc ngủ thì mê tơi, sáng dậy vẫn còn hơi mệt. 7 giờ trời đã nắng hừng hực nhưng vẫn mát mẻ.

Quán bánh bèo buổi sáng sớm.
Quán bánh bèo buổi sáng sớm.

Nhìn ô cửa sổ của nhà nghỉ thấy ánh nắng tỏa xuống, len qua màn sương, trông thật diệu kỳ : ))). Sáng hôm sau phải dậy sớm để chờ mặt trời lên mới được. Search ra được địa điểm lý tưởng là Trại Mát.

Các địa điểm quen thuộc xung quanh Đà Lạt

Sáng làm ly cafe ở Nhật Nguyệt ngay sát Hồ Xuân Hương. Được cái view đẹp, ngồi rất sướng.

Hồ Xuân Hương trong nắng sớm.
Hồ Xuân Hương trong nắng sớm.

Mình không đi Langbiang, chạy luôn sang Suối Vàng, làng Cù Lần, thác Cam Ly, dinh Bảo Đại và chùa Thiền Lâm.

Đường chạy đi Suối Vàng và làng Cù Lần thì đẹp rồi. Hai bên toàn rừng thông, còn đẹp hơn cả đoạn qua đèo Prenn. Đi vào bên trong xem thì cũng tạm được, xứng đáng để đi… chụp ảnh vì đều được cải tạo bởi con người hết. Khung cảnh thì mấy nơi này na ná nhau, nhưng đi làng Cù Lần hay hơn vì có thêm nhiều hoạt động và thông tin.

Đường đi Suối Vàng và làng Cù Lần đều... đẹp na ná nhau thế này.
Đường đi Suối Vàng và làng Cù Lần đều… đẹp na ná nhau thế này.
Một bức tranh cực ký táo bạo 18+ ở làn Cù Lần.
Một bức tranh cực ký táo bạo 18+ ở làng Cù Lần.

Thác Cam Ly thì siêu tệ, không cần nói gì nữa cả. Dinh Bảo Đại và chùa Thiền Lâm… thì tàm tạm… Hồ Tuyền Lâm thì… cũng chỉ là hồ to to chút.

Tóm lại Đà Lạt xứng đáng là nơi để nghỉ dưỡng nhiều hơn là khám phá. Nhưng em Thu hướng dẫn viên bảo là có mấy điểm khác cũng đáng đi lắm, có lẽ hẹn tới lần sau:

  • Đường hầm điêu khắc
  • Ma rừng lữ quán

Chợ đêm

Tối, mình chạy qua chợ Đà Lạt. Đây là dạng chợ đêm, phố đi bộ như ở nhiều nơi, bán tùm lum các thứ, không có gì đặc biệt.

Có cái mình thấy khác và thích thú nhất là Dalat Hasfarm. Chuỗi cửa hàng này có tới 3 cái, án ngữ ngay đầu các lối vào của chờ Đà Lạt. Cái mình thấy hay là decor của cửa hàng rất là có gu, sản phẩm thì đóng gói thì tinh tế. Các sản phẩm của chuỗi cửa hàng toàn từ cây củ quả thiên nhiên như nước cốt dâu, Atiso, nấm linh chi,…

Một góc cửa hàng Dalat Hafarm.
Một góc cửa hàng Dalat Hafarm.

Nếu mình đơn thuần đi chơi theo đoàn thì chắc chắn mình cũng sẽ mua một vài thứ về làm quà. Mình nghĩ ai cũng sẽ thích vì tất cả thông tin trên sản phẩm đều nhấn mạnh “làm từ Đà Lạt” và “từ thiên nhiên”.

Tối về mệt mê tơi. Đến cuối ngày rồi, mình đang chuẩn bị ngủ, các đôi tình nhân vẫn kéo nhau vào nhà nghỉ, ngay phòng bên cạnh, cùng với đủ âm thanh hỗn độn. Thật là rạo rực và khó ngủ quá!

Gửi phản hồi