Chuyên mục
Ghi chép

CCASA Nha Trang – trải nghiệm đáng giá

Mình đợt tháng 12/2016 vừa rồi qua Nha Trang mấy ngày, hỏi cậu bạn đi đâu thì được giới thiệu cho địa điểm này.

Thấy hay hay, lại có cả báo nước ngoài đăng tin, rồi cái điểm đặc biệt quan trọng với mình khi di chuyển là có không gian ngồi làm việc.

Chốt và đặt ở luôn ở đây bốn ngày.

Góc nhìn từ tầng (lầu) 2
Góc nhìn từ tầng (lầu) 2

Lúc đầu mình đến thì cũng bình thường lắm. Mọi chuyện trở lên thú vị hơn rất nhiều khi nói chuyện với một em trai làm việc ở đó, thường trông ban đêm.

Em trai này cứ bảo anh ơi, anh lên thử cái lưới ở trên cùng đi, cái đó là cái độc đáo nhất ở đây. Nhớ lại hôm trước, tự dưng tò mò leo lên trên, thấy hai anh Đài Loan nằm vắt vẻo ở đó. Mình nghĩ, mấy thằng này không sợ chết à lại còn mang cả gối ra nắm, xuống phải báo với các em nhân viên dưới kia. Hoho. Hoá ra là ở đây thiết kế để nằm. Nhìn hơi “ghê ghê”, nhưng lúc nằm xuống thì… “phê phê”. Mấy hôm mình ở trời mưa, hôm mà trời quang mây tạnh, mở cái tấm che ở bên trên, thì chắc là thú vị lắm, ngằm trời ngắm đất.

Nhìn qua mảnh lưới ở tầng trên cùng.
Nhìn qua mảnh lưới ở tầng trên cùng.
Không gian BBQ :D
Không gian BBQ 😀

Tiếp theo là việc thấy một anh nhìn rất thư sinh, ăn mặc giản dị, cứ ngồi ở đó mãi. Hoá ra là anh chủ và là người thiết kế luôn. Nói chuyện thấy sống động vãi cả sống động.

Anh bảo tính ra cái việc sử dụng container này thì không có gì mới, nhiều nơi trên thế giới đã làm. Còn cái hay ở đây là việc anh dành phần lớn không gian cho khu tập thể chung (là nơi mình nói có không gian làm việc ở trên). Việc dành phần lớn không gian như vậy thì nhìn chung là các khách sạn ít làm, vì họ không khai thác được hết không gian sử dụng của đất. Nếu các nhà đầu tư thì họ sẽ ép mình giảm cái phần đó lại và chồng nhiều container lên. Mà anh vẫn muốn theo ý của mình nên mấy người bạn bè đã góp tiền lại với nhau.

Nói chung là anh muốn có không gian để mọi người đến trải nghiệm nhiều hơn và kết nối với nhau nhiều hơn. Ngay cả cái tên CCASA là bao gồm “C” nghĩa là container, và “CASA” nghĩa là nhà trong tiếng Latin (hay Tây Ban Nha, Ý). Ý tổng thể là muốn biến nơi đây thành một nơi mà người đến cảm giác đây như là một ngôi nhà thực sự của mình, có mọi tiện nghi tối thiểu.

Cũng như em trai kia, anh cũng muốn nhấn mạnh là về cái lưới đó. Nó cũng là một phần tạo nên sự khác biệt cho nơi đây.

Điều cuối cùng à phòng dorm và khu vệ sinh, tắm rửa. Nói chung giường dorm rất là OK, nhà vệ sinh thì sạch sẽ. Bản thân mình cũng khá bất ngờ về tiện nghi và độ êm ái của giường dorm (có thể nói là một số trong những dorm tốt nhất mình đã từng ở).

À còn đây mới là điểm thực sự cuối cùng, – BBQ. Hôm cuối mình ở đây là đêm Noel. Có mấy ông bạn quen biết ở Nha Trang mà chẳng hẹn gặp được ông nào, nên tham gia BBQ ở đây. Đóng thêm một chút tiền mà ăn ngon thôi rồi. Các bạn nhân viên ở hostel làm luôn, mua thì toàn đồ ngon và tươi. Mình bị đặc biệt ấn tượng về quả mực dày, siêu dày. Tóm lại, nếu đến mà có BBQ thì nên tham gia, vừa được giao lưu với các anh chị chủ, vừa được ăn đồ ngon, tươi với giá cả phải chăng.

Một trải nghiệm lý thú ở Nha Trang. Chắc năm 2017 này sẽ qua đây Nha Trang ít nhất một lần nữa, và chắc chắn sẽ đến đây, hehe.

Gửi phản hồi