Chuyên mục
Chia sẻ

Đọc và ghi chép (3)

1, Tóm tắt về Visa và vụ thâu tóm gần đây Plaid. Hoá ra các thị trường phát triển như Mỹ thì những nền tảng bên dưới của ngân hàng vẫn khá cũ kỹ… không có API. Plaid giúp giải quyết vấn đề này… bằng cách yêu cầu người dùng nhập tài khoản ngân hàng một cách trực tiếp, rồi Plaid sẽ tự đăng nhập vào và lấy thông tin. 
https://stratechery.com/2020/visa-plaid-networks-and-jobs/


2, Một góc nhìn hay về sự kỷ luật bản thân. Đây mới là giá trị quyết định con người của bạn, có những thô kệch và chán òm đằng sau để có thể đạt tới những thứ lớn lao rực rỡ mà mọi người đều thấy. 
http://m.cafef.vn/phia-sau-hao-quang-luon-la-ky-luat-tu-giac-khac-nghiet-ban-cang-tu-giac-bao-nhieu-tuong-lai-ban-cang-cao-cap-bay-nhieu-20200121090549189.chn


3, Một TedX video về làm thế nào đạt được những điều lớn lao. Đó là chia mục tiêu đó ra thành các task nhỏ, có thể làm được trong 5-10 phút. Rồi thay đổi các thói quen hàng ngày để tạo ra những thay đổi nhỏ, nhưng cuối cùng sẽ đạt được mục tiêu lớn. Không có gì lớn lao nhưng nó nhắc nhở lại mình việc mình học tiếng Anh, chạy 21km, apply vào Automattic. Từng bước từng bước giúp mình đạt được những mục tiêu nhỏ. 
https://youtu.be/TQMbvJNRpLE


4, Đọc loạt bài về kỳ nghỉ sabbatical (kỳ nghỉ ba tháng vẫn được trả lương cứ mỗi 5 năm làm việc) của Anne trong công ty hiện tại của mình. Đây là tất cả những ghi chép thú vị về bản thân của Anne, những thay đổi trong toàn bộ thời gian này. 
https://nomad.blog/category/sabbatical/


5, Bàn về cuộc rung lắc của thị trường chứng khoán trên thế giới và Việt Nam, có hai bài khá thú vị, đối lập nhau. Bài trên CNN khuyên rằng, mọi người nên bình tĩnh ngồi yên, đừng có bán vội. Bài tiếng Việt của anh Long Phan thì bảo là “Việc nắm giữ cash và tài sản như gold sẽ rất quan trọng trong giai đoạn tâm lý thị trường khủng hoảng, theo đó tái cơ cấu tài sản đầu tư là hành động cần làm ngay.” 

Còn… theo ý kiến cá nhân chủ quan của mình thì cộng hưởng của lần dịch virus này + Brexit + thương chiến Trung Mỹ thì nhiều khả năng tình hình kinh tế chung sẽ xấu đi, nên bán những con phụ thuộc vào tình hình kinh tế nói chung như Bất động sản, Xây dựng, Ngân hàng nếu có chứng khoán, và nên tích cực mua vào vàng. 

https://edition.cnn.com/2020/02/28/perspectives/coronavirus-federal-reserve-rate-cuts/index.html

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10157277784802547&set=a.10150955750577547&type=3&theater

Gửi phản hồi