Chuyên mục
Ghi chép

Đà Nẵng – các ghi chú của cá nhân

Năm ngoái (dịp tháng 07/2016), mình có dành một tháng ở Đà Nẵng để sống và làm việc ở đây. Mình cố gắng trải nghiệm mọi thứ từ góc nhìn của một người dân bản địa.

Bài viết này chủ yếu ghi chú lại mấy điểm mà mình thấy hay ho, ít nhất là với mình.

Biển Nguyễn Tất Thành - biển của nhân dân Đà Nẵng : ))))
Biển Nguyễn Tất Thành – biển của nhân dân Đà Nẵng : ))))

Table of Contents

Chỗ ở

Mục đích là đến để sổng ở thành phố này, nên mình không chọn khu mà khách du lịch hay đến ở, thường là bên kia sông Hàn, phía biển.

Mình ở trên đường Nguyễn Tất Thành, phía gần cầu Thuận Phước. Mình ở ngay mặt đường nhưng yên tĩnh, gần biển nên rất thoáng mát. Từ đây vào trung tâm thành phố cũng gần, chỉ mất khoảng 2km, nên rất phù hợp với mình.

Tuy nhiên, nhược điểm của khu này là ít quán xá để ăn sáng, trưa, hay tối. Nhưng đến chiều thì chắc cả trục đường Nguyễn Tất Thành cả 10km này có hết các quán nhậu mất.

Các hoạt động

Ăn và uống

Search trên mạng sẽ ra khá nhiều kết quả nhưng thực ra nếu không phải người dân ở Đà Nẵng chỉ cho thì có thể những điểm đó chỉ phục vụ khách du lịch thôi. Đây là mấy điểm mình note lại được và đã đến, nói chung OK.

  • Nem lụi bà Xuân. Search trên mạng ra là Quán Xuân, địa chỉ ở 491 Hải Phòng. Mình thấy tương đối OK về giá, và người dân Đà Nẵng đến cũng rất nhiều.
  • Mấy quán ăn ven đường trên đường Ông Ích Khiêm (khúc giữa đường Lê Duẩn và Nguyễn Tất Thành), đặc biệt là mấy quán ốc mít.
  • Sky Bar 36. Cái bar này ở tầng thượng của khách sạn Novotel. Lên đây, view rất đẹp. Mức độ ồn ào tuỳ thời điểm, mình có may mắn đến ở cả 3 thời điểm nên đại ý thế này: trước 8.30 pm thì khá yên tỉnh vắng vẻ, trước 10.30 pm thì hơi hơi ồn ào chút, còn sau đó thì là quẩy và quẩy. Nói chung đến một lần là được rồi, mình lên 3 lần vì có bạn bè đến Đà Nẵng trong dịp mình ở đây thôi.
  • Danang Souvenirs & Cafe. Kiểu quán cafe và hàng lưu niệm. Không gian đẹp và gần sông, mình hay ngồi.
  • Mây Coffee & Bar: quán này gần sông Hàn, view nhìn ra phía sông Hàn và cầu Thuận Phước khá đẹp. Tuy nhiên, nhìn về phía còn lại thì bị khuất mấy toà nhà cao một chút. Nói chung OK và mình cũng hay ngồi ở đây.
  • Golden Pine Pub: quán này là pub, quán này hoạt động xuyên đêm luôn thì phải. Ai thích phong cách bia rượu kiểu Tây và thức khuya thì qua đây OK. Nghe một bạn local bảo bar này là một trong những bar Tây lâu và nổi nhất ở đây.
  • Bamboo 2 Bar Danang: Mình đã đến quán này và thấy OK. Thông tin thì giống với “Golden Pine Pub”.
  • New Phương Đông: Đây là bar (vũ trường), nói chung là nhảy nhót, múa cột, ầm ỹ… xuyên đêm nhé. Cái này mình chưa nhưng mọi bạn bè của mình ở Đà Nẵng đều giới thiệu điểm này.

Gửi phản hồi