Chuyên mục
Chia sẻ

Emanuelle (tiểu thuyết)

Đây là một tiểu thuyết dâm tình (hay các tên khác như truyện sex, truyện khiêu dâm). Mình dành gần hai năm để đọc. Có một dạo đọc liên tục, xong dừng lại, rồi lại đọc tiếp. Mình chưa đọc “50 sắc thái” nhưng nghĩ là nếu có “ghê ghê” thì “Emanuelle” cũng chỉ ngang ngang với truyện này thôi. Sau khi đọc review mới biết thêm, bộ phim chuyển thể từ truyện được coi là phim thành công nhất của điện ảnh Pháp trên thế giới, đến mức có cả hàng triệu đàn ông Pháp xếp hàng chờ xem.

Đoạn thắc mắc giữa một cô bạn và chồng của Emanuelle.
Đoạn thắc mắc giữa một cô bạn và chồng của Emanuelle.

Mình không rõ là mình đọc từ đâu về việc recommend đọc quyển này. Nhưng, điều cuốn hút nhất với mình khi đó là thông tin: các tác phẩm trước đó đều là do đàn ông viết theo hướng cảm nhận của đàn ông, nhưng tiểu thuyết này được viết bởi một người phụ nữ từ phía cảm nhận của người nữ.

Một điểm khá hay và thú vị là bắt đầu mỗi chương truyện là có một câu trích dẫn của người nổi tiếng nào đó. Chắc truyện của nhà văn nữ nên muốn cái gì đó có chút lãng mạn, lắng đọng xíu.

Câu chuyện kể về vợ của một nhà ngoại giao Pháp tại Bangkok, có niềm đam mê và yêu thích với tình dục. Cô có thể quan hệ trong bất kỳ bối cảnh, hoàn cảnh, với ai đi nữa (nam hay nữ, nhiều người hay ít người). Dù nhiều lúc cảm thấy nguy hiểm, gượng gạo nhưng vì mục tiêu trải nghiệm nhiều hơn, cô sẵn sàng tham gia không ngần ngại ngay cả ở ngoài đường, ngay trong lễ hội, thậm chí là cả làm… gái điếm. Một người ưu thích phiêu lưu và tìm hiểu cái mới đó chứ?

Đương nhiên là có nhiều cảnh miêu tả làm tình. Nhưng cái nhớ nhất với mình là cách cô nhân vật chính nhìn nhận về tình dục, đặt ra nhiều góc nhìn thú vị. Dù suy nghĩ của cô chỉ đơn giản là để làm mình vui thích cho chính mình, thì rất nhiều nhân vật trong tiểu thuyết cũng thấy gì đó làm ghê tởm. Chồng của cô biết cô đi quan hệ với nhiều người thì không ý kiến gì cả, chỉ đơn giản là để cô làm những gì cô cho là vui thích và hạnh phúc. Đó, nếu không nâng tầm tình dục lên, chỉ nghĩ nó như các hoạt động khác thì xét cho cùng suy nghĩ của anh chồng này mới là thông thái… và đầy yêu thương vợ.

Tóm lại, mình nghĩ đây là cuốn tiểu thuyết xứng đáng được đọc để có nhiều góc nhìn hay ho dù bản thân mình cũng chưa thể thay đổi theo chiều hướng suy nghĩ của cô gái nhân vật chính này được (hihi!). Nếu tìm hiểu thông tin thêm thì còn nhiều chi tiết thú vị khác nữa:

Gửi phản hồi