0

Chặn Google Analytics theo dõi bạn như thế nào?

Nếu bạn là Webmaster hay Online Marketer thì công cụ Google Analytics là không thể thiếu để thống kê traffic trên website của mình. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều lúc bạn muốn chặn Google Analytics theo dõi lượt truy cập của mình vì một vài lý do như: website của bạn còn mới, lượng truy cập còn ít thì nếu tính cả lượt truy cập của bạn thì số liệu méo mó; hay khi bạn đang chạy A/B Testing hoặc Multivariate Testing, bạn thường xuyên vào kiểm tra và không muốn lượt truy cập của mình ảnh hướng tới kết quả.

Chặn Google Analytics tracking thế nào?

Chặn Google Analytics tracking thế nào?

Dưới đây là một vài cách giúp bạn chặn các lượt truy cập của mình giúp cho dữ liệu thống kê chính xác hơn.

#1: Thay đổi file hosts

File hosts được đặt ở các vị trí khác nhau tùy vào hệ điều hành mà bạn sử dụng, bạn có thể xem chi tiết về các hệ điều hành tại đây http://en.wikipedia.org/wiki/Hosts_(file) . Với các hệ điều hành phổ biến Window XP, Vista, 7 và 8, thì bạn có thể tìm ở thư mục:

c:\windows\system32\drivers\etc\

Bạn không cần xóa bỏ bất cứ thứ gì ở file hosts nếu bạn không rõ về cách cấu hình cho file này, chỉ cần đơn giản add đoạn mã dưới đây vào file hosts.

127.0.0.1 www.google-analytics.com

127.0.0.1 google-analytics.com

127.0.0.1 ssl.google-analytics.com

Vì Google Analytics (GA) truyền tải thông tin tracking qua google-analytics.com nên sử dụng cách này, máy của bạn sẽ không thể kết nối được tới GA và lượt truy cập của bạn sẽ không được ghi nhận.

Lưu ý: cách này sẽ chặn GA thu thập thông tin ở tất cả các website và tất cả các trình duyệt trên máy tính của bạn.

#2: Sử dụng các Add-on, Plug-in

Cách đơn giản là bạn sử dụng công cụ Google Analytics Opt-out Browser Add-on do chính Google phát triển giúp người dùng tránh sự theo dõi của GA. Công cụ này tương thích với Chrome, Internet Explorer, Safari, Firefox và Opera. Bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt muốn chặn GA, truy cập vào link https://tools.google.com/dlpage/gaoptout , tại đây bạn sẽ được hướng dẫn cài đặt Add-on.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một Add-on rất phổ biến khác là AdBock. Add-on này chủ yếu sử dụng để chặn quảng cáo, tuy nhiên sử dụng để chặn GA cũng rất hiệu quả. AdBlock hỗ trợ FireFox, Chrome, Opera và các điện thoại Android. Bạn có thể cài đặt  bằng cách truy cập https://adblockplus.org/en/ trên trình duyệt của bạn để được hướng dẫn.

Lưu ý: cách này chỉ chặn được trên những trình duyệt mà bạn đã cài Add-on.

#3: Sử dụng chức năng Filter Profile (View)

Với cách này, bạn cần vào tài khoản Google Analytics của bạn và sử dụng chức năng Filter cho Profile. Để loại bỏ các truy cập từ IP của bạn. Thông tin để bạn tạo Filter này như sau:

Thông tin setup filter trong Google Analytics.

Thông tin setup filter trong Google Analytics.

  • Filter Name: tùy ý. Ví dụ: Block My IP
  • Filter Type: Predefined Filter
  • Exclude => Traffic from the IP addresses => That are equal to
  • IP Address: IP của bạn. Có thế kiểm tra tại http://ip2location.com

Bạn có thể xem hướng dẫn về tạo, quản lý Filter ở đây https://support.google.com/analytics/answer/1034823?hl=en

Lưu ý:

  • Bạn nên tạo một profile mới để sử dụng filter, không nên sử dụng profile gốc (raw data) do Google tạo mặc định khi bạn đăng kỹ lấy mã tracking. Xem hướng dẫn tại đây https://support.google.com/analytics/answer/1009714?hl=en .
  • Cách này chỉ áp dụng đối với IP tĩnh. Đây cũng là cách hiệu quả để chặn thống kê traffic từ cả công ty hay team của bạn khi sử dụng một IP tĩnh để kết nối Internet.

Bạn có thắc mắc hay có ý kiến gì về các cách chặn Google Analytics không? Hãy comment và cho VietAnalytics biết ở dưới nhé. 

Dat Hoang

0 Comments

  1. Em chào anh, làm thế nào để chặn không cho người khác theo dõi web của em qua google analyst ạ? vì em thấy tạo tài khoản google analyst thì mình cứ thêm url website bất kì là được ạ?

    • Không em ơi. Người khác không xem được thông tin website của em đâu.

      Chỉ có em là người tạo ra cái mã theo dõi và đặt trên site của em thì mới xem được.

      Người khác tạo ra một mã khác, nhưng người ta không đặt trên site của em thì đương nhiên là không xem được. Trừ khi, site của em bị hack, người ta làm gì cũng được thì không nói làm gì.

      • Mà anh cho em hỏi thêm, em đang mày mò làm 1 cái web bằng wp.org vậy em cần khai báo web đó với cơ quan nào ??? Cần sử dụng luật gì và cái dòng ” © 2016 VietAnalytics. All rights reserved.” khi nào thì cần thiết thưa anh?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *