3

Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu không dựa trên số lượng khách truy cập

Trong Google Analytics, tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) 2.62% cho mục tiêu (goal) của website không có nghĩa rằng đó là 2.62% số người (unique visitors) được chuyển đổi. Thay vì thế, nó có nghĩa rằng 2.62% trong tổng số lượt truy cập (visits)  đã hoàn thành mục tiêu.

Vì vậy, điều này hàm ý rằng tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể sẽ bị đánh giá giảm đi trong khi hiệu quả thực sự của website đang được cải thiện. Nếu một mục tiêu cần nhiều lượt truy cập hơn để hoàn thành trong khi mục tiêu đó đạt được như kỳ vọng, thì website của bạn đang làm tốt phần việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Hiểu đúng cách tính tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu. Nguồn ảnh: GA Tip of the Day.

Hiểu đúng cách tính tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu. Nguồn ảnh: GA Tip of the Day.

Một số liệu (metric) rõ ràng hơn là số lượng mục tiêu hoàn thành. Đây là một con số tuyệt đối và nó không cần nhiều sự giải thích để người đọc có thể hiểu. Tuy nhiên, chúng ta cần ghi nhớ rằng một lượng lớn khách truy cập website có thể không hoàn thành mục tiêu trên website, mà thông qua điện thoại hoặc các cửa hàng truyền thống (brick-and-mortar).

Nếu vậy, điều đó có nghĩa là chúng ta nên bỏ qua tỷ lệ chuyển đổi? Đương nhiên là không, nó vẫn là một chỉ số quan trọng, nhưng chúng ta cần nhớ và hiểu cách mà nó được tính toán.

Bạn còn ngại cái gì mà chưa cài đặt và sử dụng Google Analytics? Nếu còn thắc mắc, vui lòng comment ở dưới bài viết nhé.

Bạn có điều gì chưa hiểu hay có đóng góp gì cho bài viết này không? Hãy để lại comment của bạn ở dưới bài viết này nhé?

Bài dịch từ: GA Tip of the Day.

Dat Hoang

3 Comments

  1. Chào bạn. Mình có viết blog nhưng trong tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu là 0%. Mình cũng chưa hiểu rõ cái này là như thế nào. Nếu một blog bình thương thì tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu luôn là 0% đúng không? chỉ có những blog bán hàng hay kinh doanh gì đó thì tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu mới trên 0% đúng không? Cậu có thể giải thích cho mình hiểu hơn cái này được không?

  2. Em chào anh, web bán hàng của bên em xem trong thống kê analytics thì tỉ lệ chuyển đổi là 0% suốt từ lúc lập web, mặc dù traffic của web bên em cũng đang tăng rất mạnh. A cho em hỏi làm thế nào thì mới tăng được tỉ lệ chuyển đổi ạ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *