0

Tìm hiểu về Analytics ở đâu?

VietAnalytics tổng hợp lại các nguồn tài liệu và thông tin giúp bạn tìm hiểu và cập nhật về Analytics nói chung và Google Analytics nói riêng. Dưới đây là các nguồn thông tin mà VietAnalytics thu thập.

Tìm hiểu Analytics ở đâu?

Tìm hiểu Analytics ở đâu?

Sách và Ebook:

+ Web Analytics 2.0 – Tác giả Avinash Kaushik: Cuốn sách viết về việc  tổ chức và lựa chọn việc phân tích web trong một tổ chức/công ty như thế nào

, tại sao lại cần phải hiểu các chỉ số để tránh “cái bẫy” của các con số, nguồn ý tưởng để thực hiện các hoạt động tracking website. Sách có cả phiên bản ebook và paper. Link: http://www.kaushik.net/avinash/web-analytics-books/

+ Advanced Web Metrics with Google Analytics – Tác giả Brian Clifton: Sách tập trung viết về cách sử dụng công cụ Google Analytics để có thể đo lường một cách hiệu quả website.

Blog và Website:

+ Blog của Avinash Kaushik http://www.kaushik.net/avinash/ : Blog chuyên viết về phân tích web, một kho thông tin để cập nhật và gợi mở các ý tưởng tracking. Đây cũng là tác giả của cuốn Web Analytics 2.0 ở trên.

+ Blog của Brian Clifton: Tác giả cuốn Advanced Web Metrics with Google Analytics ở trên.

+ Blog Lunametrics: Đây là một đối tác của Google Analytics, có rất nhiều thông tin tới Google Analytics để tham khảo và sử dụng. http://www.lunametrics.com/blog/

+ Blog inside analytics: http://insideanalytics.blogspot.com/ Ở thời điểm này không có nhiều bài viết mới trên blog này nhưng cũng là nguồn tài liệu đáng giá để đọc.

+ Google Analytics IQ: http://www.google.com/intl/en_ALL/analytics/iq.html  Các bài học được sắp xếp để luyện thi chứng chỉ Google Analytics Individual Qualification (IQ) test , tất nhiên nó cũng là liệu tốt để tìm hiểu và sử dụng Google Analytics.

+ Google Analytics Forum: https://productforums.google.com/forum/?fromgroups#!forum/analytics Giống như các sản phẩm khác của Google, thì Google Analytics cũng có một trang forum trên nền tảng Google Groups để hỗ trợ người dùng. Bạn nên follow để xem các vấn đề và cách giải quyết của người dung trên toàn cầu.

+ Google Analytics Blog:  http://analytics.blogspot.com/ Trang blog chính thức của team phát triển Google Analytics. Tất tần tật các thông tin chính thống của GA sẽ nằm ở đây.

+ Kênh Youtube Google Analytics: http://www.youtube.com/googleanalytics?hl=en Kênh Youtube này gồm hướng dẫn sử dụng GA bằng hình ảnh, các case-study, các buổi seminar hay webinar.

Bạn còn các kênh thông tin nào hữu ích nào để tìm hiểu về Analytics không? Hãy comment ở phía dưới và VietAnalytics sẽ thường xuyên cập nhật nhé!

Dat Hoang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *